Very busy

Những ngày này bỗng trở nên bận bịu vô cùng, nói rằng sẽ cập nhật cho imHuy thật đều đặn, nào là viết loạt bài về Zend Framework, nào là về search 2.0… nhưng không thực hiện được. Vì tôi bận! 

Tôi có một tật xấu là rất hay mất tập trung trong những công việc không thu hút nhiều sự thích thú của tôi. Thường thì những lúc đó tôi để đầu óc bay nhảy theo một ý nghĩ nào đó chợt vút lên giữa con buồn ngủ. Thế nhưng những ngày gần đây và nhất là kể từ chiều nay, tôi lại thay đổi khác thường. Những cơn buồn ngủ không đến nữa, những ý tưởng bay bổng kia tự biết mình phải tạm thời nằm yên chờ cơ hội khác. Không phải đột nhiên tôi có được một phong cách chuyên nghiệp hơn hẳn, mà bởi vì tôi muốn hoàn thành mọi thứ thật nhanh để chuyển sang một thời kỳ mới.

Tối nay tôi mày mò với Visual C++ 2005 Express Edition để compile Lua. Trong một tháng tới tôi phải master Lua và code được C#. Có vẻ như những thứ mà tôi mong đợi đang đến. Mỗi khi ý thức được rằng mình đang sắp được làm việc mà mình yêu thích thì con người tôi trở nên linh họat hơn hẳn, thế cho nên tôi mới viết bài này.

Dạo này tôi hơi lười viết blog, kể cả ở imHuy lẫn ở trang Yahoo! 360 của tôi. Chẳng phải là tôi bí đề tài, mà vì tôi lười. Tôi thường viết blog vào những giây phút đầu tiên của ngày mới, trước lúc tôi đi ngủ. Nhưng kể từ khi vào lại TP. Hồ Chí Minh, khoảng thời gian đó tôi dành cho ebook về MySQL và những cái ngáp. Tôi đã hứa với cấp trên là sẽ trình diễn một khả năng hiếm có trong lĩnh vực thiết kế ứng dụng web trên nền PHP & MySQL vào giữa năm nay (với hy vọng tăng lương). Có lẽ kể từ bây giờ sẽ bắt đầu thay đổi. Thời gian tới tôi bắt đầu quay lại với trường lớp, chỉ là đi học để thoát khỏi cái trình độ Anh văn “Intermediate”. Cuối năm nay sẽ học tiếng Hàn như dự định.

Tôi cũng đang đề-pa dự án mã mở đầu tiên của mình, PHP, tất nhiên rồi, là PHP 5, và không hỗ trợ những ai xa lạ với PDO. Tôi cũng sẽ trở lại với “nhịp blog” quen thuộc của mình, cố gắng mỗi tuần 2 bài.

Oh, hình như tôi quá nhiều thứ để phải làm, và bây giờ tôi lại ngáp.😀


About this entry