Bốn tuyệt chiêu giúp blog của bạn quá tải

Sau đây là một số “bí kíp” mà tôi tổng kết được trong 1 năm thâm niên blogging, xin chia sẻ cùng bạn! Có thể bạn cũng đã nắm rõ chúng rồi, nhưng biết đâu tôi sẽ giúp bạn ngộ ra được điều gì đó!

Tuyệt chiêu thứ nhất: Một phong cách riêng biệt và xuyên suốt

Phong cách riêng là rất cần thiết trong mọi tình huống, đây là điều mà ai cũng biết. Phong cách viết hay sẽ tạo cho người đọc ấn tượng tốt với blog của bạn, bởi, một blog sẽ không còn là blog nếu nó không mang đậm giấu ấn riêng của chủ nhân. 

Hết tuần ,coi như nhẹ cả người , thi xong , tâm hồn lâng lâng , phê phê😀 trong lòng thấy vui , nhìn cái chi cũng thấy dễ thương thế .Hùi nãy đi loăng quăng sốp-ping nghía đồ nha , chỉ định nghía thui mà cuối cùng được idol mua cho 2 cái áo dzí 1 cái đầm ba-bê rất là hợp với đôi giầy ba-bê ở nhà ! Bữa nào đi diễn , xin fep mấy bạn mình diện đồ ba-bê tí nha , chả là đang mốt với lại mình có nhiều đồ đó lắm , 0 mặc nó uổng quá cơ ^ ^

Sắp làm đầu khác . Show đầu tiên là đầu quắn rồi , mấy show sau đầu thẳng , rồi bi h là đầu zì bi jo` ??!! àh , ngoài đường thấy mọi ng` làm kiểu tóc trên thẳng ,dưới uốn hơi quăn .Dzị , mình làm giống dzị , nhưng để cho khác ng` ta ( special tí í ! ) , mình sẽ làm trên quoén , dưới thẳng !!!!! Mình viết ra đây , nhưng chưa có làm , mấy bạn đọc xong ,đừng có làm trước mình nha

Trích blog của bạn Ngọc

Tôi có quen một người bạn trên Yahoo! 360, gọi cô ấy là Ngọc Brutal, blog của cô ấy chỉ viết về những câu chuyện hàng ngày; những suy nghĩ, trăn trở, những vấn đề làm cô ấy stress…không có gì đặc biệt cả. Tuy nhiên tôi vẫn “phải” theo dõi rất đều đặn khi cô ấy viết entry mới. Điều cuốn hút tôi là cách mà cô ấy sử dụng từ ngữ, các từ lóng, cách đưa văn phong nói hàng ngày vào blog… chúng rất tự nhiên, tưng tửng, hài hước và chứng tỏ chủ nhân của chúng là một cô gái rất “hay ho”.😉

Cũng cần phải lưu ý là hãy duy trì phong cách đó một cách xuyên suốt (nếu nó gây được ấn tượng tốt)😉 , sự nhất quán sẽ tô đậm thêm cho phong cách riêng của bạn.

Tuyệt chiêu thứ hai: “Chuyên nghiệp hóa”

Hãy bỏ một chút công sức vào các bài viết, đừng viết một cách cẩu thả, viết lấy được. Một người bạn khác trên Yahoo! 360 đã nghĩ ra cả một hệ thống đánh giá các bài hát, chỉ chút nữa thôi là anh ta lập ra cả một bản xếp hạng các ca khúc cho riêng blog mình. Thật sự tôi không thích thể loại nhạc mà anh ta giới thiệu, tuy nhiên cũng không thể không thán phục mức độ “đầu tư” của anh ta vào blog. Chính vì thế mà trang Yahoo! 360 của anh ta có con số page view rất ấn tượng.

Và nếu được, hãy chọn cho blog của mình một chủ đề nào đó, nó sẽ thu hút được một đối tượng người đọc nhất định, và bạn cũng sẽ yên tâm về chất lượng những câu comment mà họ để lại.😉

Tuyệt chiêu thứ ba: Giật tít

Hãy thu hút người đọc ngay từ cái tiêu đề bài viết! Giật tít thay cho đặt tiêu đề😉 ! Tất nhiên tôi không khuyên bạn “thổi phồng sự thật”, “có một nói mười”; hãy biết cách diễn đạt làm sao cho tiêu đề bài viết trở nên ấn tượng nhất có thể! Như tiêu đề của bài viết này chẳng hạn!😉

Đây là một link đến một bài viết rất bổ ích, chỉ cho bạn bí quyết làm thế nào để giật tít thật ấn tượng: http://www.modernlifeisrubbish.co.uk/article/how-to-write-great-headlines . Cảm ơn anh Sonny đã cung cấp link này!

Tuyệt chiêu thứ tư: Trình bày trang và bài viết

Đầu tư một chút công sức vào việc trình bày bài viết thật rõ ràng, thật ấn tượng và dễ đọc. Hãy chú ý cả việc phối màu cho theme của blog nữa. Một điều căn bản là đừng để người đọc khó chịu khi đọc blog của bạn. Hãy sắp xếp các đoạn text một cách gọn gàng, tránh viết bừa bãi, lung tung. Và coi chừng cả vẫn đề “trính tã” nữa😉 . Cách sử dụng màu chữ và màu nền cũng nên được cần nhắc kỹ. Ví dụ: nền trắng thì chữ nên là xám đậm thay vì đen! :)

Nếu sử dụng WordPress, BlogSpot… hãy download và sử dụng Windows Live Writer, một công cụ viết blog offline được phát hành bởi Microsoft. Với công cụ này, bạn sẽ dễ dàng trình bày các bài viết hơn, ngoài ra nó còn cho phép cài thêm các plugins với số lượng rất phong phú.

___________________________________________

Chúc blog bạn mau quá tải!🙂


About this entry